19.2.09

Hello, mate!

"The only real voyage of discovery consists not in seeing new landscapes, but in having new eyes, in seeing the universe with the eyes of another, of hundreds of others, in seeing the hundreds of universes that each of them sees."
- Marcel Proust

(Pa-kowts din ako hehe)

Bakla. Sensya na i wasnt able to go online for 2 days (2 days na dito e haha). Eto cacatch-up na ulit ako. I read your love letter na, thanks. Dito na lang ako magrereply.ü

* Sobrang okay sakin ang February 14 or kahit ano pa ang date. At pabor din sa akin ang one year, walang problema. Pero syempre, target-date lang muna natin yan.. Hindi natin alam takbo ng panahon, baka bukas malaman ko may cancer pala ako sa siko.

* Salar De Uyuni, Iguazu (Misiones), Rio de Janeiro, Galapagos Island.. OMGWATZEFUC. Nakakainggit mare!! Goodluck ah! Galingan mo friend!! Gusto ko nga din itry magback pack alone e kahit dito lang muna sa pinas, sa QC lang. Hahahaha! Nakaka-thrill.

* Kelangan ko pagbutihan training ko, start na sa March 23. Magmamagaling talaga ko ng bonggang bongga para talbog silang lahat. Dapat solid maging kalabasan ng pagmamaganda ko bilang chef para pasok agad ako sa banga, Europe agad! Hehe. Let's hope talaga na ma-achieve ko yun goal na yun. (let's add na rin lots of prayers :])

* Magandang idea yun pagvo-volunteer abroad sa mga non-profit orgs., charities.. Even though ive never done any volunteering act before lalo na when it comes to serious stuffs like that and i dont think na mahihirapan ako not unless required ang kumain ng apoy. About working for some extra stash, go din ako dun! Mga tipong sidelines lang, di kelangan ng resume and SSN. Ganun. Magturo lang ako ng english sa kanto ng isang street sa Bangkok, pwede na ang 80 Baht/hour. Haha! Kung dadaan tayo tate baka pwede ako patakas na magtrabaho kasi may SSN na naman ako. Pasaway lang.

* Hostels, are okay :) COUCH SURFING.. Ang galing!! Hahaha can't imagine na gagawin ko yun pero i think it's fun and nice even though there's no guarantee na safe talaga yun. There's always room for new experiences kahit na ano pa yan - good or bad. Tae! Hehe.

* Meron na din akong alkansya, galing din sa empty plastic container na pang-mineral water. Ang galing nga nun, pagkabasa ko ginawa ko agad :D Pero yun 1.5 gallon bottle muna tapos nilagay ko sa may dining area namin para nakikita ng lahat ng tao dito sa bahay. May nakadikit na note din about kung para saan yun.. Para pati sila magdonate. Hehe! Bibigyan ko din ng ganung alkansya mga piling tao/friends na kilala ko dito.


TAMANG PALIMOS LANG GUYS :)

Honestly, hindi ako marunong mag-ipon talaga. Gusto ko inuubos lahat ng pera ko hanggang kaya ko. Sobrang sakit ko yun na gusto kong mawala.. Mukhang mababatak ako nagyon. Focus lang e no.

* Madali lang mag-fund raising dito dear. Dami ko contacts na bands, fashion ek-ek na pwedeng for free. Pagbalik mo dito, tumbling tayo sa Airmens. Hahahahaha.

* Nga pala, na-eexcite na ko to hear about your travel plan sa countries na pupuntahan natin. E-mail mo na saken! Gusto ko na kasi gumawa ng research and stuffs kasama na din mga visa policies. I'll try very hard (super best) to complete all the visas i need before the year 2011. Faith lang, faith.

* Ayos lang ba na magdala din ako ng sarili kong gadgets? Sayang naman kung iiwanan ko dito yun talking flashlight namin at yun Lightsaber ko for self-defense. Nyahaha. Dadala na din ako ng laptop ko, handycam and pag nabili ko na yun gusto kong DSLR sa Quiapo (2nd-hand).

* Okay sige, il record some short clips and collect pictures ng mga stuffs related sa pagpa-plan/ready ko on our coming trip 'round the globe. I'll post it here na din haha para cool.

* Okey sa 'kin yun plan mo na magsama ng ibang nationality from Asia.ü Pwede ba mga tipong hentai face isama naten haha. Kaso 'di ko alam if i can help you sa paghahanap ng mga interested sumama saten na hahanapin ko lang through-out the net. Oblaks ako when it comes to online convos, pa-small talks lang talaga ko most of the time.

1 comment:

  1. Yup! tentative date lang yun. Like, plano lang naten pero if something happened (gaya nga ng cancer sa siko lol) i-aadjust na lang naten pag d pwede feb. 14.

    ** Aww thanks, gagalingan ko talaga, maka pag hanap ng bf around south america lol. uyy! maganda idea yun!! like all over the Pinas. pangarap ko den yun eh. =)

    ** yeah! galingan mo inday! just focus and do the best you can!! I'll pray for you =). Update me with that.

    ** yeah! it's something new to you. I think you'll love it. masaya mag volunteer and maganda den sa resume mo yun..and then again yung experiences nga. infairness ha, i know a lot of people na nag tuturo ng english sa thailand. pwede yun sayo if you want. Kahet anong jobs lang. Ako, i don't care basta bayaran ako and adventure nga yun eh. Gusto mo pa bang dumaan ng states kahet naka punta kana dito?

    ** yess! nako hostel is the bomb! madami tayong ma mee2t dun masya. Couchsurfing den adventure talaga. wag lang tayo sa mga psycho lol. napanood mo na ba yung movie na hostel? lol shet..chaka yung tourista? haha..katakot!

    ** omg Patet!! good idea with the alkansya..talagang nanlimos kana lol. gagawin ko den yan. tapos mag fu2ndraising den ako.

    ** hayy! nako! ako den kaya mga 2 years ago. super hirap mag ipon lalo na pag may binabyaran ka pa tapos mahilig ka pa mag bili bili. kaya talaga every time na na tetempt ka to buy something...isipin mo lang yung mga dreams mo.
    that's great! madame kang network! gawen naten yung fundraising pag punta ko dyan.. cge tumbling tayo lol.. naaalala mo pa pala yung airmens. lol

    ** yeah okay cge.. nas notebook kase kaya kailangan ko pa isulat sa pc. naguluhan kase ako dito sa blog lol. kaya hindi ko ma type type lol

    **yes of course, as much as possible mag pack tayo nung light lang pero pag may dadalhin ka dalhin mo na. Wag lang nateng kalimutan na pareho tayong maliit lol.

    ** haha! that's good. ako den. kailangan i-figure out ko muna yung blog ko lol.. den i'll post some stuff. asa program ako ngayon kaya busy pero talagang i'll make time for this as in =)

    ** yeah! ako na lang mag hahanap if you want. gusto mo ba babae or lalake lol parang mas safe pag girl ano?

    aayusin ko na yung blog ko and yung travel map para malagay na dito. shet naman. medjo kase udlot ang computer skills ko lol

    ReplyDelete